บทความล่าสุด
- ข้อสอบ O-Net ปีการศึกษา 2566 สาระเทคโนโลยี
- การใช้สูตรแปลผลคะแนน และจำนวนมากกว่า น้อยกว่า ด้วย Excel
- การใช้สูตรรวมคะแนน และตัดเกรด ด้วยโปรแกรม Excel
- การสร้างตารางรายชื่อนักเรียน และตารางเช็คชื่อนักเรียนด้วย Excel
- การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Scratch : เกมเก็บดาว ควบคุมด้วยการคลิกเมาส์
- การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Scratch : เกมไม้วิเศษ ควบคุมด้วยการคลิกเมาส์
- การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Scratch : เกมเก็บลูกโป่ง ควบคุมด้วยปุ่มกดบนแป้นพิมพ์
- การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Scratch : เกมเก็บลูกแอปเปิ้ล ควบคุมด้วยปุ่มกดบนแป้นพิมพ์
- ข้อสอบ O-Net ปีการศึกษา 2565 สาระเทคโนโลยี
- ข้อสอบ O-Net วิทยาการคำนวณ ป.6 ปี 2564
- ดอกไม้หรรษาด้วยโปรแกรม Scratch
- เขียนโปรแกรม Scratch ตรวจสอบเลขคู่เลขคี่
- เขียนโปรแกรม Scratch บอกเกรดระดับผลการเรียน
- Scratch วาดรูปเรขาคณิต ตามทิศทาง Point in direction
- การวาดรูปเรขาคณิตซ้ำกันหลายรูป ด้วยโปรแกรม Scratch
บทที่ 1 รับน้องใหม่ หัวใจปิ๊ง ๆ เป็นบทเรียนที่มีวัตถุประสงค์การเรียนรู้เพื่อ ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา ใช้ผังงานแสดงขั้นตอนในการทำงานหรือการแก้ปัญหา การใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา และการใช้ผังงานแสดงขั้นตอนในการทำงาน หรือการแก้ปัญหาตาม มาตรฐาน ว. 4.2 (ป.6/1) ใช้เหตุผลเชิงตรรกะ ในการอธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบ ในชีวิตประจำวัน
ภาพจากหนังสือแบบฝึกหัดวิทยาศาสตร์/เทคโนโลยี(วิทยาการคำนวณ) สสวท.ป.6
Read more: บทที่ 1 รับน้องใหม่ หัวใจปิ๊ง ๆ (วิทยาการคำนวณ สสวท.ป.6)